Violimpic Khoa – Sử – Địa lớp 5

  • Đinh Văn Chung
  • 16-07-2018
  • 868 lượt đọc
Hội thi sáng tạo kỹ thuật

Ngô Viết Tuệ Đăng, học sinh trường Tiểu học Phú Hòa, thành phố Huế, cho biết: Vì yêu thích môn khoa học, lịch sử và địa lý nên em mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra chương trình Violympic Khoa – Sử – Địa lớp 5 để giúp củng cố kiến thức đã học, ôn tập trước những kì thi cuối học kì 1 và cuối năm.

Giao diện của Violympic Khoa – Sử – Địa lớp 5

Chương trình Violympic Khoa – Sử – Địa lớp 5 được biên soạn bám sát chương trình Khoa – Sử – Địa hiện hành của Bộ giáo dục và đào tạo, được trình bày theo từng chủ đề, từng bài học được thiết kế dưới nhiều hình thức trò chơi khác nhau nhằm kích thích hứng thú học tập, gây sự chú ý cao cho học sinh. Đề tài nhằm đổi mới phương pháp học tập có ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển từ học thuộc lòng một cách máy móc sang trí nhớ và tư duy, đây là phương tiện giúp học sinh học tập tốt hơn.

Đề tài là một sản phẩm tin học được thiết kế dựa vào: bộ câu hỏi trắc nghiệm Khoa – Sử – Địa với khoảng 350 câu hỏi trắc nghiêm được thiết kế dưới những dạng khác nhau : điền khuyết, chọn 1 đáp án đúng, nối…

Công cụ thiết kế là phần mềm Violet giá 900.000 đồng, em đã sử dụng rất nhiều trò chơi để thiết kế chương trình như: Cóc vàng tài ba, đua xe, sút luân lưu, tìm vàng, Thạch Sanh bắn đại bàng, Rùa và Thỏ, đua tốc độ, vượt chướng ngại vật, ném ống bơ, chú khỉ thông minh, tìm cặp bằng nhau, tìm cặp giống nhau, kho báu. Ngoài ra, trong phần mềm còn có nhiều trò chơi tĩnh khác.

Những ai quan tâm đều có thể sử dụng chương trình này: Giáo viên dùng để dạy; học sinh củng cố bài, ôn tập trước những kì thi hoặc sử dụng để thư giãn sau những giờ học căng thẳng; phụ huynh giúp con em học tập. Thay vì phải đánh trắc nghiệm các bài tập trên giấy rất tốn kém, nay các bạn có thể hứng thú, thi đua trong học, giúp học sinh vừa học vừa chơi với kiến thức, hạn chế tình trạng học sinh chơi game không lành mạnh ở bên ngoài. Phụ huynh, học sinh, giáo viên có thể cài chương trình về máy tính, điện thoại để chơi.

Phần mềm này áp dụng cho mọi đối tượng cần đến như: học sinh, phụ huynh và giáo viên. Khi đến trường, học sinh có thể học và chơi trong các tiết học: Khoa học, Lịch sử và Địa lí. Ngoài ra, học sinh có thể dùng phần mềm này để chơi vào những lúc rãnh rỗi cùng bạn bè. Thầy, cô giáo có thể dùng nó để củng cố bài và ôn tập cho học sinh. Phụ huynh có thể dùng nó để cùng con em mình chơi và kiểm tra lại kiến thức đã học ở trường. Mặt khác, đây là một chương trình dựa trên thiết kế của một game học tập, màu sắc đẹp, kênh chữ rõ ràng, các trò chơi rất sát với thực tế, phù hợp với lứa tuổi, kích thích được tính tò mò, say mê của học sinh. Ngô Viết Tuệ Đăng tin rằng với tính năng đặc biệt đó, sáng tạo này sẽ giúp bản thân em và học sinh của trường Tiểu học Phú Hòa nói riêng, học sinh toàn thành phố nói chung ai cũng đam mê học tập Khoa học, Lịch sử và Địa lí.

Giải Pháp







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM