Chữa trị huyết áp cao bằng rau củ quả

  • Husta.org
  • 26-12-2012
  • 636 lượt đọc
Kết quả nghiên cứu

Đây là bài thuốc nam do lương y Thích Tuệ Tâm, giám đốc điều hành Trung tâm kế thừa và ứng dụng y học cổ truyền Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa (số 3 Lê Quý Đôn, TP Huế), dày công sưu tầm, bào chế.

Lương y Thích Tuệ Tâm cho biết cao huyết áp là hiện tượng huyết áp vượt quá giới hạn bình thường, nếu không điều trị đầy đủ bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim cấp, suy tim, suy thận.

Với bài thuốc nam này, người bệnh có thể tự điều trị bệnh cao huyết áp bằng những loại rau củ quả cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, rất dễ bào chế, dễ tìm kiếm, giá cả lại rẻ. Cụ thể, bài thuốc này gồm năm vị rau củ quả với thành phần như sau: rau cần tây (một cây), cà rốt (một củ), cà chua gần chín (một quả), hành hương (ba củ) và củ tỏi (bảy tép). Tất cả năm loại này được rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy sinh tố xay nhừ hoặc dùng cối giã nát, sau đó hòa thêm vào một ít nước sôi để nguội, lọc lấy nước cốt để uống.

“Nước cốt này chia làm hai, mỗi ngày uống hai lần sau khi ăn. Trong thời gian uống thuốc người bệnh phải thường xuyên theo dõi huyết áp, nếu huyết áp trở lại bình thường thì ngừng uống”- lương y Thích Tuệ Tâm hướng dẫn. Người bệnh cao huyết áp thường uống bài thuốc này 5-10 ngày là huyết áp sẽ ổn định, nếu huyết áp cao trở lại thì chỉ cần uống thêm vài lần thuốc nữa là ổn định lâu dài.

Theo lương y Tuệ Tâm, ngoài chữa trị cao huyết áp, bài thuốc này còn chữa được trường hợp mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu, đái tháo đường…

Theo Tuổi trẻ







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM