Hội nghị Ban Thường vụ Liên hiệp hội quý 1/2020

  • Cẩm Lai
  • 11-05-2020
  • 126 lượt đọc
Liên hiệp Hội Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 08/5, tại Văn phòng Liên hiệp hội đã tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Liên hiệp hội định kỳ quý I/2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ.

      Hội nghị đã nghe Thường trực Liên hiệp hội báo cáo kết quả hoạt động của Liên hiệp hội trong quý I/2020.

      Trong quý I năm 2020, dịch viêm đường hô hấp do virut corona đã gây nhiều khó khăn cho sự phát triền kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng trong đó có các hoạt động của Liên hiệp hội bị chậm lại so với kế hoạch đã vạch ra.

      Tuy nhiên với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và viên chức cơ quan Liên hiệp hội, các hội thành viên và đơn vị trực thuộc cùng với sự ủng hộ của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, Liên hiệp hội đã triển khai một số nhiệm vụ và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

      Đã tham tham mưu Ban Tổ chức Cuộc thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng năm 2020 gia hạn thời gian nhận hồ sơ dự thi so với kế hoạch đã đề ra đồng thời tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động qua website email, điện thoại, thư ngỏ, … và tiến hành thu nhận hồ sơ đăng ký qua mạng internet.

      Tiếp tục duy trì các hình thức phổ biến kiến thức trước đây: Xuất bản định kỳ 02 số Bản tin KH&KT; Phối hợp với Đài TRT giới thiệu 02 phóng sự giới thiệu các đề tài đã đạt giải Hội thi, Giải thưởng đã đi vào cuộc sống; Trước tình hình phức tạp của dịch Covid – 19 để kịp thời giúp người dân hiểu đúng và có những biện pháp phòng ngừa kịp thời, Ban biên tập đã nhanh chóng đăng nhiều tin, bài, thông báo, khuyến nghị của các nhà khoa học thuộc các hội thành viên chuyên ngành, chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Y tế, WHO lên website và Bản tin Liên  hiệp hội. Tính đến nay đã có  26 tin, bài về Covid-19 được đăng trên website Liên hiệp hội; Để đa dạng hoá hình thức phổ biến kiến thức phù hợp trong tình hình mới, Thường trực đã chỉ đạo sản xuất các video để tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến kiến thức cho nhân dân, kết quả trong thời gian ngắn đã nhanh chóng sản xuất 02 chương trình: “Bệnh nhân Đái Tháo đường cần làm gì trước đại dịch Covid-19” và “Bệnh tim mạch và SARS-COVID-2”.

      Triển khai hoạt động xét tặng tôn vinh Trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu năm 2020 đến các hội thành viên và đơn vị trực thuộc dự kiến Lễ trao tặng sẽ được tổ chức vào tháng 9/2020.

      Thảo luận cho hoạt động quý II, Ban Thường vụ đi đến thống nhất một số hoạt động trọng tâm cần triển khai như sau: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phổ biến kiến thức qua các kênh nhằm chung tay đẩy lùi Covid-19; Tập trung lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và triển khia các hoạt động hướng đến mục tiêu thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ chính trị đối với tình Thừa Thiên Huế; Triển khai các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5 … và một số hoạt động khác.







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM