Hội nghị đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021

  • Cẩm Lai
  • 15-07-2021
  • 237 lượt đọc
Liên hiệp Hội Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 15/7/2021, tại hội trường UBMTTQ VN tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học Tỉnh (Liên hiệp hội) đã tiến hành hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 6. Tham dự hội nghị có các uỷ viên Ban chấp hành khoá V (2018-2023) và các đại diện lãnh đạo hội thành viên, đơn vị trực thuộc không tham gia Ban chấp hành nhằm đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021 của Liên hiệp hội.

     Trong 6 tháng đầu năm 2021, hệ thống Liên hiệp hội tỉnh cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của các đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tuy nhiên bằng sự nỗ lực cố gắng Liên hiệp hội và các đơn vị thành viên, trực thuộc đã có nhiều phương án triển khai hoạt động để phần nào đảm bảo tiến độ các hoạt động mà kế hoạch đã đề ra.

     Công tác tổ chức luôn được chú trọng để ngày càng khẳng định vị thế của mình trong việc tập hợp đội ngũ trí thức. Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông Thừa Thiên Huế đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2025 trên cơ sở sát nhập 02 hội Tin học và Công nghiệp phần mềm theo Quyết định UBND tỉnh. Các hội thành viên như Cựu giáo chức, Tim mạch, Kế hoạch hoá gia đình, Khoa học Lịch sử, CLB Sáng tạo trẻ … đã kiện toàn, phát triển tổ chức để tiếp tục xây dựng và phát triển trong tình hình mới.

     Hoạt động thông tin phổ biến kiến thức được chú trọng phát triển trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các thông tin phổ biến kiến thức dưới nhiều hình thức Bản tin, Website, YouTube đã kịp thời cập nhật những thông tin hữu ích liên quan đến khoa học kỹ thuật đến với nhiều đối tượng quan tâm, từ chuyên môn sâu đến khoa học thường thức cho nhân dân. Các hội chuyên ngành thành viên đã phát huy thế mạnh của mình để tích cực nghiên cứu, cập nhật kiến thức chuyên ngành để phục vụ cho nhân dân, góp phần triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.

     Về kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm, Liên hiệp hội vẫn cố gắng duy trì những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Chuẩn bị tốt cho các hoạt động Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XIV, Lễ Tôn vinh Trí thức khoa học Công nghệ lần thứ V…. khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát sẽ tiến hành tổ chức.

     Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã phát biểu ý kiến góp ý cho kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm, mong muốn Liên hiệp hội luôn là tổ chức đầu tàu kết nối các hội thành viên chuyên ngành nhằm giúp các hội thành viên phát huy tối đa hoạt động liên kết chuyên môn trong nghiên cứu và triển khai các kết quả nghiên cứu khoa học.

     Kết luận tại hội nghị, GS TS Trần Hữu Dàng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp hội đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tâm huyết để bổ sung vào kế hoạch hoạt động của hệ thống Liên hiệp hội trong thời gian đến.

 







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM