Giải pháp phản ánh hiện trường của Trung tâm IOC được vinh danh tại Sao Khuê 2020

  • Theo thuathienhue.gov.vn
  • 18-05-2020
  • 548 lượt đọc
Tin khoa học công nghệ

Tối 16/5, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chính thức công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2020. Sản phẩm “Giải pháp phản ánh hiện trường” của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế (Trung tâm IOC) là dịch vụ xuất sắc được công nhận “Danh hiệu Sao Khuê 2020”, trong lĩnh vực: Dịch vụ Chuyển đổi số.

     Danh hiệu Sao Khuê là chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam do Hiệp hội phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức bình chọn nhằm tôn vinh các sản phẩm trí tuệ Việt.

     Giải thưởng Sao Khuê 2020 nhận được 186 đề cử từ 102 doanh nghiệp, tăng 20% so với năm 2019. Tổng cộng 112 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu (84 sản phẩm giải pháp và 28 dịch vụ) đã được bình chọn nhận giải thưởng Sao Khuê 2020.

     Trải qua các vòng thẩm định, Sản phẩm “Giải pháp phản ánh hiện trường” của Trung tâm IOC tỉnh Thừa Thiên Huế đã được vinh danh tại Sao Khuê 2020.

     Giải pháp cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đây là một kênh “cảm biến xã hội” thông qua việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân. Khi nhận thấy những vấn đề bất cập, người dân, doanh nghiệp và du khách có thể gửi phản ánh về Trung tâm GS,ĐH kèm theo hình ảnh chụp hoặc quay clip thông qua nhiều hình thức khác nhau: Cổng thông tin tương tác (có địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn), trang facebook đô thị thông minh/fanpage: HueIOC, zalo, thư điện tử, tổng đài…

     Đặc biệt, thông qua ứng dụng di động dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (HUE-S) hỗ trợ cho cả phiên bản Android và IOS. Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận các thông tin, phân tích, phân loại chuyển đến các cơ quan chuyên môn liên quan xử lý. Quy trình xử lý được đảm bảo thực hiện và được giám sát tự động thông qua quy định của UBND tỉnh. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.

     Việc đón nhận danh hiệu Sao Khuê 2020 xem như là một bước tiến quan trọng của tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình phát triển Chính phủ điện tử, đánh dấu nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở triển khai và ứng dụng CNTT một cách hiệu quả.

Sản phẩm “Giải pháp phản ánh hiện trường” được vinh danh tại Sao Khuê 2020







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM