Tổng kết – Trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2017

  • Hồ Thành
  • 18-11-2017
  • 769 lượt đọc
Tin khoa học công nghệ

Sáng ngày 18/11, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII, năm 2017, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế (TRT). Dự lễ có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà sáng tạo kỹ thuạt đang công tác tại các trường Đại học, các tổ chức, đơn vị và các cơ quan của tỉnh đến dự.

Ban tổ chức Hội thi năm nay đã nhận được 104 đề tài, giải pháp kỹ thuật của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia trên 6 lĩnh vực dự thi. Các đề tài, giải pháp kỹ thuật tham dự Hội thi năm nay có ý nghĩa to lớn đối với thực tiễn, có tính mới, tính sáng tạo mang tầm quốc gia, khu vực, đã được ứng dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật và xã hội cao. Ban tổ chức đã quyết định trao giải 6 giải nhất, 12 giải nhì, 12 giải ba, 23 giải khuyến khích. Cụ thể:

Lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích và giải pháp “OMR – Chấm bài trắc nghiệm bằng quang học” của tác giả Nguyễn Linh, Trường THPT Nguyễn Huệ – Huế được trao giải Nhất;

Lĩnh vực Cơ khí và tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải + Vật liệu, hóa chất và năng lượng, giải Nhất thuộc về giải pháp: “Nghiên cứu bể lắng thảm bùn thông minh chất lượng cao” của nhóm tác giả Trương Công Nam, Trần Văn Thọ, Mai Xuân Tấn – Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế. Và còn có 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích.

Lĩnh vực Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường, giải nhất được trao cho giải pháp có tên: “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học sản xuất chế phẩm sinh học để phòng và điều trị cầu trùng ở Gà” của nhóm tác giả Đinh Thị Bích Lân, Phùng Thăng Long, Lê Quốc Việt, Đặng Thanh Long, Lê Đức Thạo, Huỳnh Văn Chương, Hoàng Tấn Quảng – Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế) và có 2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích được trao cho các giải pháp.

Giải nhất lĩnh vực Y Dược thuộc về giải pháp có tên: “Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật can thiệp nội mạch điều trị túi phình mạch não tại Bệnh viện Trung ương Huế” của các tác giả Tôn Thất Trí Dũng, Lê Vũ Huỳnh, Nguyễn Viết Qúy, Trần Nguyễn Tuấn Minh, Hoàng Hải Phú, Trương Huệ Nhân, Lê Thị Diệu My, Trần Thị Minh Tân, Đặng Thị Thúy Phượng, Lê Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Như Thủy (Khoa Nội tiết – Thần kinh, Bệnh viện Trung ương Huế). Ngoài ra còn có 2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích.

Giải nhất lĩnh vực Giáo dục đào tạo thuộc về giải pháp có tên: “Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học y sinh học thông qua hợp tác quốc tế: Mô hình thành công của Trường Đại học Y Dược Huế” của các tác giả Cao Ngọc Thành, Pietro Cappuccinelli, Võ Tam, Nguyễn Vũ Quốc Huy, Lê Văn An -Trường Đại học Y dược, Đại học Huế. Ngoài ra còn có 2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích.

Giải nhất lĩnh vực khác thuộc về giải pháp có tên: “Chính sách “Mở cửa” và “Đóng cửa” của các quốc gia Đông Nam Á từ cuối thế kỷ XVIII đến cuối thế kỷ XIX và kinh nghiệm cho Việt Nam” của các tác giả Đặng Văn Chương, Trần Đình Hùng, Trần Thị Quế Châu, Lê Thị Qúi Đức – Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Ngoài ra còn có 2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Cao trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi: Số lượng đề tài dự thi năm nay (104 đề tài) đã tăng vọt hơn so với năm 2015 (69 đề tài). Ban tổ chức đã làm việc một cách khách quan và đi đến thống nhất xét trao giải cấp tỉnh cho 53 đề tài; tuyển chọn được 30 đề tài tiêu biểu để tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 và Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2017. Đó là kết quả sự nỗ lực của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các đơn vị thành viên Ban Tổ chức.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 7 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức đóng góp cho thành công của Hội thi; UBND tỉnh cũng đã trao Bằng khen cho 4 nhóm tác giả đã đạt giải tại Giải Thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ toàn quốc 2016. Ngay sau lễ trao giải thưởng, đại diện Ban tổ chức cũng đã phát động Giải thưởng Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, năm 2017.

Hồ Thành







CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM